วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

รีวิวร้านอาหาร Vanilla Industry

Vanilla Industry  ร้านอาหารเก๋ๆ อีกร้านใน สยามสแควร์ ร้านอยู่ในสยามสแควร์ซอย 11 ติดกับ S&P เลยค่ะ (เครือเดียวกันนิ)


ผลักประตูเข้าไป ร้านแต่งได้น่ารักดีค่ะ ได้อารมณ์คาเฟ่ ยุโรปนิดๆ ชั้นล่างมีโต๊ะแค่ 2โต๊ะค่ะ ต้องขึ้นชั้นสอง จะเป็นโซนนั่งรับประทานอาหาร  



เคาเตอร์ด้านล่างค่ะ รีบถ่ายไปหน่อยเอียงซะ - -



ดูจากเมนูเดาว่าที่นี่ เน้นขายของหวาน เบเกอรี่ มากกว่าอาหารคาว


ขึ้นมาชั้นสอง....เราว่าร้านออกจะมีกลิ่นอับๆ อ่ะค่ะ ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ น่าจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้เปิดหน้าต่างระบายอากาศ แต่ขึ้นมาชั้นสองก็ดีขึ้นนิดหน่อย


มีประมาณ 6-7 โต๊ะค่ะ ตอนเราไปมีนั่งอยู่โต๊ะเดียว ดีจังคนไม่เยอะ 

ตามชั้นวางของก็ตกแต่งด้วยขวดน้ำ รูปภาพ


ขวดน้ำมะเน็ด ;P  ทำไมต้องเป็นขวดน้ำมะเน็ด


มาถึงอาหารที่สั่ง วันนี้มากัน 2 คนค่ะ แถมเพื่อนไม่หิวอีกต่างหาก สั่งแค่เครื่องดื่ม + ของกินของเรา 
เราสั่งชาวนิลลาร้อน ซึ่งเป็น Signature ของร้าน วนิลาหอมกรุ่นๆ กลิ่นไม่ได้แรงมาก แต่ให้ความรูสึกผ่อนคลายดี ... ติตรงน้ำไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ 


แก้วนี้เป็นชอคโกแลตร้อนค่ะ หวานไปนิด เพื่อนเราจิบไปนิดนึงแล้วก็ใพ้หนักงานเติมน้ำร้อนให้ค่ะ ... ส่วนคุ๊กกี้ที่มากับเครื่องดื่ม เป็น ซอฟชอคชิปคุ๊กกี้ค่ะ อร่อยใช้ได้ หวานจัดตามสไตล์ จิบกับชากำลังดีค่ะ



 วันนี้ลองสั่งจานนี้จานเดียวนะคะ Baked Baguette with Mushroom and Cheese ราคา 190 บาท เป็นขนมปังฝรั่งเศสชิ้นโต 2 ชิ้นทอปด้วย เห็ดกับชีสค่ะ จานนี้ฟินมากสำหรับคนรักชีส ตัวขนมปังชุ่มเนยนิดๆ เวลากัดจะได้กลิ่นเนย ขนมปังด้านในนุ่ม ข้างนอกเกรียมนิดๆค่ะ เราชอบนะ ส่วนหน้ารสชาติกลางๆค่ะ เห็ดกับชีสเต็มมาก สำหรับเรา 1 ชิ้น ตามด้วยชาร้อนเนี่ยกำลังดีค่ะ แต่วันนั้นต้องจัดการคนเดียว 2 ชิ้นก็เลี่ยนอยู่นะ - -


เอาเมนูมาฝากด้วยค่ะ คลิกที่รูปเพื่อขยายนะคะ ราคาอาหาร เครื่องดื่ม เท่าที่ดูก็ประมาณ  100-300 บาทค่ะ ถ้ามาครั้งหน้าว่าจะลองเครป หรือของหวานดูบ้าง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Leave mmoodd a comment!!