วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุคิยะ ร้านข้าวหน้าเนื้อ ที่เสนาเฟส

เพิ่งเคยไป Sena Fest ครั้งแรกค่ะ ปกติไม่ค่อยได้ไปแถวเจริญนครซักเท่าไหร่ คนไม่ค่อยเยอะค่ะ มีวิลล่า มาร์เก็ต ด้วย เราชอบเดินเล่น วิลล่าอ่ะ เดินดูของกินเพลินๆ   ^^

บ่ายๆ หิวเล็กน้อย ก็เลยแวะร้านนี้ค่ะ สุคิยะ เป็นร้านข้าวหน้าเนื้อ หรือ กิวด้ง เค้าว่ามีสาขามากที่สุดในญี่ปุ่นหละ
























เราไปช่วงบ่ายๆ มีลูกค้าอยู่โต๊ะเดียว  ภาษาญี่ปุ่น 2 ตัวนั้น คงอ่านว่า "กิวด้ง" สินะ หุหุ


เมนู คล้ายๆร้านข้าวหน้าเนื้อยี่ห้ออื่นๆ อ่ะค่ะ มีเนื้อ หมู ไก่ แล้วก็เลือกขนาดได้ S M L ค่ะ น้องจากด้งด้ง แล้วเค้าก็มี เซตมีลด้วย ถ่ายเมนูร้านสุคิยะ มาฝากตามด้านล่างเลยค่ะ (รูปล่างขวา มองแว๊บๆ นึกว่า เมนูเชสเตอร์ กริล 555 ไม่รู้มีใครรู้สึกเหมือนกันรึเปล่า )



เราสั่ง ข้าวหน้าเนื้อ แบบออริจิ ชามเล็กสุดค่ะ บวกเพิ่ม 45 บาท ได้ มิโสะซุป ชาเขียว สลัดผัก (มีซอสให้เลือกระหว่างครีมงา กับ ซอสใสญี่ปุ่น) อันนี้ ครีมงาค่ะ  พบกว่า สลัดอร่อยใช้ได้ ผักสดดีค่ะ ส่วนซุปมิโสะก็โอเคอ่ะมีไข่เจียวลอยหน้ามาให้หน่อยนึง


มาที่จานหลักของเรา น้องกิวด้ง ขอบอกว่านี่คือไซส์เล็ก แล้วค่ะ ซึ่งเราว่าอิ่มกำลังดีนะ ไม่มากเกินไป ส่วนเรื่องรสชาติ กลมกล่อมดีค่ะ เนื้อค่อนข้างบาง ทำให้ไม่เหนียวค่ะ แล้วก็ไม่ยุ่ยเกินไป ถือว่าอร่อยแบบมีอะไรให้เคี้ยว 555 แต่ค่อนข้างแห้งนะคะ แห้งไปนิดสำหรับเรา  


มาที่ข้าวหน้าไก่ จานนี้รสจัดกว่าข้าวหน้าเนื้อค่ะ ออกเค็มหวาน เนื้อไก่ชิ้นใหญ่มาก เค้าใช้เนื้อสะโพกค่ะ แล้วก็ชุ่มฉ่ำสุดๆ อันนี้ถือว่าอร่อยกว่าที่คิดไว้ ชามนี้ไซส์ เอ็ม ค่ะ




ร้าน                สุคิยะ // Sukiya
ที่ตั้ง               Sena Fest ถนนเจริญนคร คลองสาน กรุงเทพ
การเดินทาง   ลงสะพานตากสิน เสนาเฟส อยู่ซ้ายมือเลยค่ะ
ที่จอดรถ        มีที่จอดรถ
ราคา              ต่อคนก็ ประมาณ 150 บาทค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Leave mmoodd a comment!!