วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

กินอะไรเบาๆ ที่ Evaime - Siam Discovery



Evaime สาขา Siam Discovery  ค่ะ เป็นครั้งแรกที่ขึ้นมา ตั้งแต่ปรับปรุงใหม่เสร็จ มีร้านอาหารใหม่ๆ หลายร้าน น่าสนใจทีเดียว วันนี้เลยมาลอง ชาบู ไต้หวัน สาขานี้เป็น A la Carte นะคะ

จุดเด่นคงอยู่ที่มีน้ำซุปให้เลือกหลากหลาย ซุปต้นตำหรับแบบไต้หวัน ซุปนมสด ซุปน้ำดำ ซุปยาจีน ซุปจิ้มจุ่ม ซุปกิมจิ กับ บาร์น้ำจิ้ม ที่มีน้ำจิ้มให้เลือกเยอะมาก แต่บอกไว้ก่อนว่า นอกจากซุปต้นตำรับแล้ว สั่งซุปอื่นต้องเสียเงินเพิ่มนะคระ ประมาณ 50 บาท

วันนี้มากินครั้งแรก มดสั่ง ซุปต้นตำรับค่ะ เอามาลองซะหน่อยว่า ต้นตำรับมันจะล้ำขนาดไหน แล้วก็สั่งชุดหมู มา 2 ชุด แบบว่า อยากกินอะไรร้อนๆ เบาๆ :) สั่งแล้วก็ไปตักน้ำจิ้มได้เลย น้ำจิ้มเยอะมากกกก เลือกไม่ถูก

เดินไปเดินมาเราเลยตัก น้ำจิ่ม evaime มาลอง แล้วก็พอนสึ อีกหนึ่งถ้วย ส่วนรสชาติน้ำจิ้ม Evaime มันไม่ได้ไม่อร่อยนะ แต่มันแปลก ซึ่งคาดว่าจะไม่ถูกปากคนไทยซักเท่าไหร่ มันมีส่วนผสมของ น้ำมันผริกเผา ต้นหอม รสจืดๆ หวานๆ บอกไม่ถูก แถมปรุงไม่เป็นอีกต่างหาก ไม่รู้จะต้องใส่อะไรบ้าน เลยกินๆ ไป ตินิดนึงตรงที่มีน้ำจิ้มให้เลือกเยอะมากแต่ให้้ถ้วยน้ำจิ้มถ้วยเดียว ไม่ได้จัดไว้ให้ที่ counter ถ้าอยากได้เพิ่มต้องขอถ้วยเพิ่มเองจ้า







รอพักนึง ของกินที่สั่งก็มาผักสดใช้ได้ หมูสไลด์ สีสวยมั่กถ้าจำไม่ผิดเป็นหมูแทรกมัน ในเมนูมีหมูแบบไม่มีมันด้วย แต่ไม่ได้สั่งค่ะ กลัวลวกแล้วจะแข็งไป เราว่าหมูจานนี้อร่อย ใช้ได้ค่ะ แกว่งๆ แล้วกินได้เล๊ยย โดยรวมเรื่องรสชาติ ประทับใจหมูแทรกมัน ส่วนน้ำซุปต้นตำรับ ก็ทั่วๆไปค่ะ แต่พอต้มผัก + เผือก + หมู ลงไปซักพัก น้ำซุปอร่อยมากค่ะ ซดได้เรื่อยๆ ที่จะงงๆ หน่อยก็ น้ำจิ้ม ไม่รู้จะเลือกกินอะไรดี เราว่า ถ้าพนักงานที่ ยืนๆ อยู่ สามารถแนะนำได้ ว่าแต่ละอัน มีรสชาติเป็นยังไง ลูกค้าที่ไปทาน คงสนุกกว่านี้เยอะค่ะ ผสมนู่นนั่นนี่ สนุกดี

บรรยากาศร้าน ร้านตกแต่งดีนะคะ ออกแนว Modern Japanese (แต่มันเป็น ชาบู ไต้หวันนี่นา :P) แต่ไฟมืดไปหน่อย กินๆ แล้วจะหลับ 555+ ถ้าแนวมาเป็นคู่ หวีดๆ คงเหมาะ ^^

ราคา แพงเหมือนกันค่ะ มื้อเบาๆ มื้อนี้ ประมาณ 500 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Leave mmoodd a comment!!